Bạn cần hỗ trợ?

TIN TỨC

Sự thay đổi ấn tượng của những logo nổi tiếng trên thế giới
Để phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, nhiều công ty không ngần ngại thay đổi mục tiêu, chính sách hay thậm chí hình ảnh nhận diện thương hiệu của mình. Logo vốn là “bộ mặt” của mỗi doanh nghiệp, muốn thiết kế một logo thương hiệu nổi tiếng thế giới, khiến nhiều người chú ý chắc chắn không hề đơn giản. Vậy làm sao qua một hình ảnh logo nhỏ có thể thể hiện được những nét đặc trưng của thương hiệu mà vẫn mới mẻ, hấp dẫn. Cùng theo dõi bài viết này và xem các thương hiệu nổi tiếng đã thành công trong việc thay đổi bộ nhận diện, logo thương hiệu của mình như thế nào nhé.

Ý nghĩa của các logo nổi tiếng thế giới

Để thu hút khách hàng, rất nhiều logo nổi tiếng thế giới không ngần ngại thay đổi khác biệt hoàn toàn với hình ảnh ban đầu đề ra. Mỗi hình ảnh đại diện doanh nghiệp không tự dưng được thiết kế mà hoàn toàn có ý nghĩa ẩn sâu. Đằng sau những hình ảnh, màu sắc, nét vẽ là những lời nhắn nhủ của một số công ty.

Adidas: Đây là logo nổi tiếng thế giới được rất nhiều bạn trẻ biết đến. Logo Adidas được thiết kế với ba sọc hình tam giác theo góc nghiêng 30 độ, tượng trưng cho những ngọn núi đầy gian nan, thử thách cần vượt qua. Đi kèm logo còn có một câu slogan khá ý nghĩa: “Challenge to be faced, Goals to be achieved” (tạm dịch: “Chinh phục thử thách, đạt được mục tiêu”).

Coca-Cola: Với thiết kế đơn giản, logo chỉ có từ “Coca-Cola” viết bằng font chữ “Spencerian script” đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong hàng chục thập kỷ. Màu chủ đạo trong logo là đỏ và trắng có khả năng gây được sự chú ý từ khách hàng, mang ý nghĩa vui tươi, trang trọng.



Apple: Nói đến ý nghĩa của các logo nổi tiếng thế giới không thể không nói tới Apple. ”Quả táo cắn dở” biểu tượng sự thành công nhất thế giới hiện nay, tượng trưng cho tham vọng đổi mới không ngừng nghỉ để chạm tới sự hoàn hảo trong sản phẩm. Nhìn hình ảnh có vẻ được thiết kế đơn giản nhưng thực chất đã được áp dụng nguyên lý tỷ lệ vàng với hình chữ nhật và dãy số nguyên Fibonacci.
Sự thay đổi ấn tượng của những logo nổi tiếng trên thế giới


Ford: Logo của Ford được thiết kế 2 hình elip đồng tâm bao quanh tên thương hiệu Ford với màu xanh chủ đạo. Toàn bộ logo được in nổi tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển không ngừng nghỉ trong hơn 100 năm qua.
Sự thay đổi ấn tượng của những logo nổi tiếng trên thế giới
McDonalds: Có đến 90% những ai đã từng nhìn thấy logo McDonalds sẽ hiểu nhầm chữ “M” đại diện cho chữ cái đầu tiên của tên công ty. Tuy nhiên, vào năm 1960, trong nỗ lực muốn xây dựng lại hình ảnh, công ty đã mời Donald Cheskin – chuyên gia tư vấn thiết kế giúp họ thay đổi logo. Gần như ngay lập tức ông đã thuyết phục họ hãy giữ lại nguyên bản logo của mình. Bởi theo ông, chữ “M” với đường tròn phía trên giúp cho mọi người liên tưởng đến bộ ngực của người phụ nữ và gây cho họ cảm giác đói.
Sự thay đổi ấn tượng của những logo nổi tiếng trên thế giới
Dưới đây là một số logo nổi tiếng thế giới đã thay đổi gần như toàn bộ hình dáng ban đầu.




Ẩn sâu mỗi logo nổi tiếng thế giới đều có những ý nghĩa vô cùng đặc biệt và chúng đều gây được ấn tượng, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ về thương hiệu. Nếu bạn là chủ một doanh nghiệp đã ấp ủ lâu nay về việc sở hữu một logo đơn giản nhưng phải mang bản sắc riêng và gây được ấn tượng thương hiệu cho khách hàng.





MARCOM - HÀ NỘI

Add: Tầng 15, Tòa nhà 319 Tower, số 63 Lê Văn Lương, P. Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Tel: (84-024) 35.742.745
Hotline: (84) 0906.130.904
Email: marcomhn@marcom.com.vn 
MARCOM - ĐÀ NẴNG

Add: 214 Nguyễn Tri Phương, P. Thạc Gián, Quận Thanh Khê, Thành Phố Đà Nẵng 
Tel: (84-023) 661 6368
Hotline: (84) 0918.881.914
Email: marcomdn@marcomgifts.com.vn  
MARCOM - SÀI GÒN

Add: 43 Trần Thị Nghỉ, P.7, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh
Tel: (84-028) 225 333 49
Hotline: (84) 091.804.1232
Email: marcomsaigon@saigonnet.vn  
MARCOM - CẦN THƠ

Add: 69 Bis đường 30/4, P. An Lạc, Quận Ninh Kiều, Thành Phố Cần Thơ 
Tel: (84-710) 0292 3823 999
Hotline:(84) 0918.883.954 
Email: marcomcantho@marcomgifts.com.vn